“ਚੁਸਤ ਨਸ਼ੀਲੇ ਪਦਾਰਥ ਕੀ ਹਨ -ਜਿੱਥੇ ਮੈਂ ਸਸਤੇ ਕਾਨੂੰਨੀ ਸਮਾਰਟ ਨਸ਼ੀਲੇ ਪਦਾਰਥਾਂ ਨੂੰ ਜਲਦੀ ਖਰੀਦ ਸਕਦਾ ਹਾਂ”

ਹਜ਼ਰਤ ਮੂਸਾ ਨੇ ਅੱਖ ਦੇ ਬਦਲੇ ਅੱਖ ਤੇ ਦੰਦ ਦੇ ਬਦਲੇ ਦੰਦ ਕੱਢਣ ਦੀ ਸਲਾਹ ਦਿੱਤੀ ਜਦਕਿ ਗੁਰਬਾਣੀ ਜਿੱਥੇ ਬਾਬਰ ਦੇ ਸਨਮੁਖ ਜਾਬਰ (ਜ਼ਾਲਮ) ਕਹਿਣ ਦੀ ਹਿੰਮਤ ਬਖ਼ਸ਼ ਕਰਦੀ ਹੈ, ਉੱਥੇ ਫ਼ਜ਼ੂਲ ਦੀਆਂ ਮੁਸੀਬਤਾਂ ਤੋਂ ਕਿਨਾਰਾ ਕਰਕੇ ਸ਼ਾਂਤ ਰਹਿਣ ਨੂੰ ਸਰਬੋਤਮ ਮੰਨਦੀ ਹੈ; ਜਿਵੇਂ: ‘‘ਫਰੀਦਾ ! ਜੋ ਤੈ ਮਾਰਨਿ ਮੁਕੀਆਂ; ਤਿਨ੍ਾ ਨ ਮਾਰੇ ਘੁੰਮਿ ॥ ਆਪਨੜੈ ਘਰਿ ਜਾਈਐ; ਪੈਰ ਤਿਨ੍ਾ ਦੇ ਚੁੰਮਿ ॥’’ (ਬਾਬਾ ਫਰੀਦ/੧੩੭੮)

(b) as there is no place for priest-hood in Gurmat philosophy, abolish the anti Gurmat post of ‘Jathedar Sri Akal Takht Sahib’ and derecognize the other four ‘Tahkt Sahibans’ as these have also been established in violation of Gurmat philosophy (AIKO TAKHAT AIKO PATSHAH) and convert them as regional Gurmat preaching centers ;and

ਖੁਦ ਦੀ ਇੱਜ਼ਤ ਨੂੰ ਨਜ਼ਰ-ਅੰਦਾਜ਼ ਕਰਨਾ ਮਾਨਸਿਕ ਦ੍ਰਿੜਤਾ ਨੂੰ ਕਮਜ਼ੋਰ ਕਰਨਾ ਹੈ। ਦਰਅਸਲ, ਖੁਦ ਨੂੰ ਕੰਪਲੀਮੈਂਟ ਦੇਣਾ ਤੁਹਾਡੀ ਅਹਿਮ ਜ਼ਰੂਰਤ ਹੈ। ਜਿਸ ਵੀ ਕੰਮ ਵਿਚ ਤੁਹਾਨੂੰ ਮਜ਼ਾ ਆਉਂਦਾ ਹੋਵੇ, ਉਸਦੇ ਲਈ ਸਮਾਂ ਜ਼ਰੂਰ ਕੱਢੋ। ਆਪਣੀ ਪਸੰਦੀਦਾ ਫਿਲਮ ਦੇਖੋ ਜਾਂ ਕਿਤਾਬ ਪੜ੍ਹੋ।

ਸਰਸੇ ਵਾਲੇ ਸੌਦੇ ਦੇ ਵਪਾਰੀ (ਉਸ ਵਾਸਤੇ ਸਾਧ, ਬਾਬਾ, ਸੰਤ, ਜਾਂ ਗੁਰੂ, ਢੁੱਕਵੇਂ ਲਫਜ਼ ਨਹੀਂ ਹਨ, ਇਸ ਵਾਸਤੇ ਮੈਂ ਉਸ ਨੂੰ “ਵਪਾਰੀ” ਲਫਜ਼ ਨਾਲ ਸੰਬੋਧਨ ਕਰ ਰਿਹਾ ਹਾਂ) ਨੂੰ ਇੱਕ ਇੰਟਰਵਿਉ ਵਿੱਚ ਜੀ. ਟੀ. ਵੀ ਦੇ ਹੋਸਟ ਨੇਂ ਸਵਾਲ ਪੁੱਛਿਆ, ਕਿ ਲੋਕ ਤਾਂ ਤੁਹਾਨੂੰ ਪਿਤਾ ਜੀ ਜਾਂ ਗੁਰੂ ਜੀ ਕਹਿੰਦੇ ਹਨ, ਹੁਣ ਤੁਸੀਂ ਫਿਲਮ ਦੇ ਹੀਰੋ ਕਿਉਂ ਬਣ ਗਏ? ਤਾਂ ਉਸ ਨੇਂ ਉੱਤਰ ਦਿੱਤਾ, “ਕਿਉਂ ਕੇ ਮੈਂ ਦੇਖਿਆ ਕੇ ਨੌਜਵਾਨ ਤਬਕਾ ਫਿਲਮਾਂ ਵਿੱਚ ਬਹੁਤ ਦਿਲਚੱਸਪੀ ਰੱਖਦਾ ਹੈ, ਇਸ ਵਾਸਤੇ ਨੌਜਵਾਨਾਂ ਨੂੰ ਆਪਣੀਂ ਗੱਲ ਸਮਝਾਉਣ ਵਾਸਤੇ ਮੈਂ ਫਿਲਮ ਨੂੰ ਮਾਧਿਅਮ ਚੁਣਿਆਂ ਹੈ”।

ਵਿਰਾਟ – ਅਨੁਸ਼ਕਾ ਨਾਲ ਮਿਲ ਕੇ ਗੁਰਦਾਸ ਮਾਨ ਨੂੰ ਬੇਹੱਦ ਖੁਸ਼ੀ ਹੋਈ। ਜੋੜੀ ਦੇ ਨਾਲ ਇੱਕ ਖੂਬਸੂਰਤ ਤਸਵੀਰ ਸ਼ੇਅਰ ਕਰਦੇ ਹੋਏ ਉਨ੍ਹਾਂ ਨੇ ਲਿਖਿਆ, ਮੈਂ ਆਪਣਾ ਪਿਆਰ ਉਨ੍ਹਾਂ ਉੱਤੇ ਵਰਸਾਉਣ ਆਇਆ ਸੀ, ਪਰ ਉਨ੍ਹਾਂ ਨੇ ਮੇਰੇ ਤੇ ਆਪਣਾ ਪਿਆਰ ਵਰਸਾਇਆ। ਮੇਰੇ ਦਿਲੋਂ ਹਮੇਸ਼ਾ ਇਨ੍ਹਾਂ ਦੇ ਲਈ ਦੁਆ ਨਿਕਲੇਗੀ। ਭਗਵਾਨ ਇਨ੍ਹਾਂ ਨੂੰ ਖੁਸ਼ੀ ਦੇਣ ਅਤੇ ਬੁਰੀ ਨਜ਼ਰ ਤੋਂ ਬਚਾਉਣ। ਜਿਉਂਦੇ ਰਹੋ ਵਿਰਾਟ ਅਤੇ ਅਨੁਸ਼ਕਾ।

ਇਸ ਮਿਸ਼ਰਣ ਨੂੰ ਪੀਣ ਨਾਲ ਸਾਡੇ ਪੇਟ ਦੀਆਂ ਤਾਂ ਚਰਬੀ ਘੱਟ ਹੁੰਦੀ ਹੀ ਹੈ ਅਤੇ ਨਾਲ ਹੀ ਡੀਹਾਈਡ੍ਰੇਸ਼ਨ ਦੀ ਸਮੱਸਿਆ ਵੀ ਨਹੀਂ ਹੋਵੇਗੀ |ਇਹ ਯੂਰੀਨਰੀ ਇੰਨਫੈਕਸ਼ਨ ਦੇ ਉਪਚਾਰ ਵਿਚ ਵੀ ਮੱਦਦਗਾਰ ਹੈ |ਇਹ ਕਬਜ ਦੂਰ ਕਰਨ ਦੇ ਨਾਲ-ਨਾਲ ਆਮ ਦੋਸ਼ (ਆਯੁਰਵੇਦ ਦੇ ਅਨੁਸਾਰ ਪੇਟ ਦੇ ਜਹਿਰੀਲੇ ਪਦਾਰਥ) ਤੋਂ ਵੀ ਰਾਹਤ ਦਿਲਾਉਂਦਾ ਹੈ |

ਜਵਾਨੀ ਵਿਚ ਕਿਸੇ ਵੀ ਵਿਅਕਤੀ ਦੀ ਉਚਾਈ ਸਹੀ ਰਹਿੰਦੀ ਹੈ। ਉਸ ਉਮਰ ਵਿਚ ਉਸ ਦੀਆਂ ਹੱਡੀਆਂ ਮਜ਼ਬੂਤ ਰਹਿੰਦੀਆਂ ਹਨ ਜਦੋਂ ਕਿ 40-50 ਸਾਲ ਦੀ ਉਮਰ ਤੋਂ ਬਾਅਦ ਪਦਾਰਥਾਂ ਦਾ ਘਣਤਵ ਘੱਟ ਹੁੰਦਾ ਜਾਂਦਾ ਹੈ। ਉਮਰ ਵਧਣ ਦੇ ਨਾਲ ਹੱਡੀਆਂ ਲਗਾਤਾਰ ਭੁਰਭੁਰੀਆਂ ਅਤੇ ਕਮਜ਼ੋਰ ਹੁੰਦੀਆਂ ਜਾਂਦੀਆਂ ਹਨ ਜੋ ਦੁਰਘਟਨਾ ਨਾਲ ਛੇਤੀ ਟੁੱਟਦੀਆਂ ਹਨ ਅਤੇ ਜੁੜਨ ‘ਤੇ ਪਹਿਲਾਂ ਵਰਗੀਆਂ ਮਜ਼ਬੂਤ ਨਹੀਂ ਹੁੰਦੀਆਂ। ਫਿਰ ਹੱਡੀਆਂ ਸਪੰਜ ਦੀ ਤਰ੍ਹਾਂ ਹੋ ਜਾਂਦੀਆਂ ਹਨ। ਪ੍ਰੌੜ੍ਹ ਅਵਸਥਾ ਵਿਚ ਕੂਲ੍ਹੇ ਦੀ ਅਤੇ ਉਧਰਵਾਧਰ ਆਧਾਰ ਦੀਆਂ ਹੱਡੀਆਂ ਦਾ ਘਣਤਵ ਘੱਟ ਹੁੰਦਾ ਜਾਂਦਾ ਹੈ, ਜਿਸ ਨਾਲ ਉਸ ਦੀ ਉਚਾਈ ਵਿਚ ਅੰਸ਼ਕ ਕਮੀ ਆਉਂਦੀ ਹੈ। ਇਸ ਉਮਰ ਵਿਚ ਹੱਡੀਆਂ ਦੇ ਟੁੱਟਣ ਦਾ ਖ਼ਤਰਾ ਕਈ ਗੁਣਾ ਵਧ ਜਾਂਦਾ ਹੈ।

ਸਹਿਜੇ ਹੀ ਸਮਝ ਆ ਜਾਂਦੀ ਹੈ ਕਿ ਮੁੱਢ ਕਦੀਮ ਤੋਂ ਹੀ ਡਰੱਗ਼ਜ਼ ਦੀ ਵਰਤੋਂ ਕਿਸੇ ਨਾ ਕਿਸੇ ਰੂਪ ਵਿੱਚ ਮਨੁੱਖ ਦੇ ਭਲੇ ਲਈ ਹੀ ਕੀਤੀ ਗਈ ਹੈ ਭਾਵੇਂ ਕਿ ਕਿਤੇ ਕਿਤੇ ਇਸਦੀ ਵਰਤੋਂ ਨਸ਼ੇ ਲਈ ਵੀ ਹੁੰਦੀ ਰਹੀ ਹੈ। ਪਰ ਮੈਡੀਕਲ ਸਾਇੰਸ ਦੀ ਚਿੰਤਾ ਡਰਗ਼ਜ਼ ਦੀ ਆਮ ਦੁਰਵਰਤੋਂ ਕਾਰਨ ਜ਼ਿਆਦਾ ਵੱਧੀ ਹੈ ਅਤੇ ਸਮੇਂ ਸਮੇਂ ਸਿਰ ਦੁਰਵਰਤੋਂ ਰੋਕਣ ਲਈ ਯਤਨ ਹੁੰਦੇ ਰਹੇ ਹਨ।

ਦਰਅਸਲ, ਇਸ ਬਾਰੇ ਜਾਣਕਾਰੀ ਹੋਣਾ ਬਹੁਤ ਜ਼ਰੂਰੀ ਹੈ। ਹੁੰਦਾ ਕੀ ਹੈ ਕਿ ਸਾਡੀ ਚਮੜੀ ‘ਚ ਕੁਝ ਗ੍ਰੰਥੀਆਂ ਤਾਂ ਪਸੀਨੇ ਲਈ ਹੁੰਦੀਆਂ ਹਨ, ਜਿਹੜੀਆਂ ਸਰੀਰ ਦਾ ਤਾਪਮਾਨ ਰੈਗੂਲਰ ਕਰਨ ‘ਚ ਸਹਾਇਕ ਹੁੰਦੀਆਂ ਹਨ। ਇਸਦੇ ਨਾਲ-ਨਾਲ ਕੁਝ ਹੋਰ ਗ੍ਰੰਥੀਆਂ ਵੀ ਹੁੰਦੀਆਂ ਹਨ, ਜਿਨਾਂ ਨੂੰ ਅਸੀਂ ਸਿਬੇਸੀਅਮ ਗ੍ਰੰਥੀਆਂ ਕਹਿੰਦੇ ਹਾਂ। ਇਹ ਗ੍ਰੰਥੀਆਂ ਇਕ ਚਿਕਨਾਈ ਵਾਲਾ ਪਦਾਰਥ ਬਣਾਉਂਦੀਆਂ ਹਨ, ਜਿਹੜਾ ਸਾਡੀ ਚਮੜੀ ਦੀ ਕੁਦਰਤੀ ਚਮਕ ਅਤੇ ਸਿਹਤ ਲਈ ਬਹੁਤ ਜ਼ਰੂਰੀ ਹੁੰਦਾ ਹੈ। ਇਹ ਗ੍ਰੰਥੀਆਂ ਪੈਰਾਂ ਦੀਆਂ ਤਲੀਆਂ, ਹਥੇਲੀਆਂ ਅਤੇ ਉੱਪਰੀ ਪਲਕਾਂ ਨੂੰ ਛੱਡ ਕੇ ਸਾਰੇ ਸਰੀਰ ‘ਚ ਫੈਲੀਆਂ ਹੁੰਦੀਆਂ ਹਨ। ਇਨਾਂ ਗ੍ਰੰਥੀਆਂ ਦੀ ਗਿਣਤੀ ਸਿਰ, ਚਿਹਰੇ, ਗਰਦਨ, ਛਾਤੀ ਅਤੇ ਪਿੱਠ ‘ਤੇ ਜ਼ਿਆਦਾ ਹੁੰਦੀ ਹੈ। ਕਿਲ-ਮੁਹਾਸੇ ਇਨਾਂ ਗ੍ਰੰਥੀਆਂ ਦੀ ਹੀ ਇਕ ਬਿਮਾਰੀ ਹੈ। ਜਦੋਂ ਸਿਬੇਸੀਅਸ ਗ੍ਰੰਥੀਆਂ ‘ਚ ਚਿਕਨਾਈ ਵਾਲਾ ਪਦਾਰਥ ਜ਼ਿਆਦਾ ਮਾਤਰਾ ‘ਚ ਬਣਨ ਲੱਗਦਾ ਹੈ ਤਾਂ ਉਹ ਜੰਮ ਕੇ ਕਿਲਾਂ ਦਾ ਰੂਪ ਧਾਰਨ ਕਰ ਲੈਂਦਾ ਹੈ। ਇਹੀ ਅਸਲੀ ਗੱਲ ਹੈ।

ਸਾਡੇ ਦਿਮਾਗ ਨੂੰ ਇਹ ਜਾਣਨ ਨਾਲ ਸੰਤੁਸ਼ਟ ਨਹੀਂ ਹੁੰਦਾ ਕਿ ਅਸਲ ਵਿੱਚ ਸਾਡੇ ਸਾਹਮਣੇ ਕੀ ਹੈ, ਕਿਸ ਮਾਤਰਾ ਵਿੱਚ, ਅਸਲ ਵਿੱਚ, ਇਹ ਕਦੋਂ ਜਾਂ ਇਹ ਘਟਨਾ ਕਦੋਂ ਵਾਪਰਦੀ ਹੈ, ਅਤੇ ਚੀਜ਼ਾਂ ਕਿਵੇਂ ਇਕ-ਦੂਜੇ ਨਾਲ ਸੰਵਾਦ ਕਰਦੀਆਂ ਹਨ. ਕਾਰਨ ਅਤੇ ਪ੍ਰਭਾਵ ਉਹ ਚੀਜ਼ਾਂ ਹਨ ਜੋ ਜ਼ਰੂਰ ਮਹੱਤਵਪੂਰਨ ਹਨ, ਪਰ ਅਸਲ ਵਿਚ ਸਾਡਾ ਦਿਮਾਗ “ਕਿਉਂ” ਪ੍ਰਸ਼ਨ ਦੇ ਜਵਾਬ ਨੂੰ ਜਾਨਣਾ ਚਾਹੁੰਦਾ ਹੈ. ਇਕ ਕਿਉਂ ਹੈ, ਦੂਜਾ ਨਹੀਂ? ਕੁਝ ਸਮੇਂ ਬਾਅਦ ਸਮਾਂ ਕਿਉਂ ਹੁੰਦਾ ਹੈ, ਅਤੇ ਕੁਝ ਅਜਿਹਾ ਹੁੰਦਾ ਹੈ –

ਸਿਖਮਾਰਗ ਵੈਬਸਾਈਟ ਉੱਤੇ ਮਿਤੀ 23. 10.’15 ਨੂੰ ਪਾਇਆ ਗਿਆ ਆਪ ਜੀ ਦਾ ਪੱਤਰ ਪੜ੍ਹਿਆ ਹੈ। ਆਪ ਜੀ ਦਾ ਇਹ ਖਦਸ਼ਾ ਤਾਂ ਸਹੀ ਹੈ ਕਿ ਸਿੱਖੀ ਨੂੰ ‘ਬ੍ਰਾਹਮਣਵਾਦ ਦਾ ਘੁਣ ਲੱਗ ਗਿਆ ਹੈ’ ਪਰੰਤੂ ਆਪ ਜੀ ਦਾ ਇਹ ਕਹਿਣਾ ਬਿਲਕੁਲ ਵੀ ਠੀਕ ਨਹੀਂ ਕਿ ਇਸ ਘੁਣ ਦੀ ‘ਨਿਸ਼ਾਨਦੇਹੀ ਮੁਸ਼ਕਿਲ ਹੈ’। ਉਦਾਹਰਣ ਦੇ ਤੌਰ ਤੇ ਮੈਂ ਆਪ ਜੀ ਦਾ ਪੱਤਰ ਹੀ ਲੈਂਦਾ ਹਾਂ। ਆਪ ਜੀ ‘ਤਖਤ ਸਾਹਿਬਾਨ’ ਅਤੇ ‘ਜੱਥੇਦਾਰ ਸਾਹਿਬ’ ਸ਼ਬਦ-ਜੁੱਟ ਵਰਤਦੇ ਹੋਏ ਇਹ ਭੁੱਲ ਰਹੇ ਹੋ ਕਿ ਗੁਰਬਾਣੀ ਅਨੁਸਾਰ ‘ਸਾਹਿਬ’ ਕੇਵਲ ਪ੍ਰਭੂ-ਪ੍ਰਮੇਸ਼ਵਰ ਹੀ ਹੈ ਹੋਰ ਕੋਈ ਨਹੀਂ: “ਸਾਹਿਬ ਮੇਰਾ ਏਕੋ ਹੈ॥ ਏਕੋ ਹੈ ਭਾਈ ਏਕੋ ਹੈ॥” ਇਹ ਆਪ ਜੀ ਦੇ ਅੰਦਰ ਬੈਠਾ ਬ੍ਰਾਹਮਣਵਾਦ ਹੀ ਹੈ ਜੋ ਆਪ ਜੀ ਦੀ ਕਲਮ ਤੋਂ ਅਖੌਤੀ ‘ਤਖਤਾਂ’ ਅਤੇ ਅਖੌਤੀ ‘ਜੱਥੇਦਾਰਾਂ’ ਵਰਗੀਆਂ ਕਾਲਪਨਿਕ ਹਸਤੀਆਂ ਲਈ ‘ਸਾਹਿਬ/ਸਾਹਿਬਾਨ’ ਸ਼ਬਦ ਲਿਖਵਾ ਰਿਹਾ ਹੈ। ਆਪ ਜੀ ਇਹ ਭਲੀ-ਭਾਂਤ ਜਾਣਦੇ ਹੋ ਕਿ ਕਿਸੇ ਗੁਰੂ ਸਾਹਿਬ ਨੇ ਕਦੀ ਕੋਈ ‘ਅਕਾਲ-ਤਖਤ’ ਨਾਮੀ ਅਸਥਾਨ/ਥੜ੍ਹੇ/ ਇਮਾਰਤ/ਸੰਸਥਾ/ਵਿਵਸਥਾ/ ਸਿਧਾਂਤ ਦੀ ਸਥਾਪਤੀ ਨਹੀਂ ਸੀ ਕੀਤੀ (ਜੇਕਰ ਕੀਤੀ ਹੋਵੇ ਤਾਂ ਆਪ ਜੀ ਸਬੂਤ ਦੇ ਸਕਦੇ ਹੋ) ਫਿਰ ਵੀ ਆਪ ਜੀ ਅਖੌਤੀ ‘ਤਖਤਾਂ’ ਅਤੇ ਅਖੋਤੀ ‘ਜੱਥੇਦਾਰਾਂ’ ਨੂੰ ਮਾਨਤਾ ਦੇ ਰਹੇ ਹੋ। ਇਸ ਤੋਂ ਵੱਧ ਬ੍ਰਾਹਮਣਵਾਦ ਦੀ ਸ਼ਨਾਖਤ ਹੋਰ ਕਿਵੇਂ ਹੋ ਸਕਦੀ ਹੈ?

ਵਿਗੜੀਆਂ–ਤਿਗੜੀਆਂ ਕਰਕੇ ਦਿਖਾਈਆਂ ਗੋਪੀਆਂ ਘਰੋਂ ਭਜ ਕੇ ਸਾਰੀ ਸਾਰੀ ਰਾਤ ਅਵਤਾਰ ਜੀ ਨਾਲ ਕਾਮ–ਕਲੋਲਾਂ ਕਰ ਰਹੀਆਂ ਹਨ ਅਤੇ ਨਦੀ ਦੇ ਜਲ ਵਿੱਚ ਖੁਲ੍ਹੇ ਆਮ ਨੰਗੀਆਂ ਨਹਾਉਂਦੀਆਂ ਅਤੇ ਉਹਨਾਂ ਦੇ ਬਸਤ੍ਰ ਅਵਤਾਰ ਜੀ ਚੁੱਕ ਕੇ ਰੁੱਖ ਉਤੇ ਚੜ੍ਹ ਜਾਂਦੇ ਹਨ। ਕਪੜੇ ਵਾਪਸ ਦੇਣ ਲਈ ਪਾਣੀ ਵਿੱਚੋਂ ਉਸੇ ਨਿਰਵਸਤ੍ਰ ਹਾਲਤ ਵਿੱਚ ਬੇਸ਼ਰਮੀ ਨਾਲ ਬਾਹਰ ਨਿਕਲ ਆਉਣ ਅਤੇ ਹੱਥ ਜੋੜ ਕੇ ਝੁਕਣ ਆਦਿਕ ਦੀਆਂ ਸ਼ਰਤਾਂ ਹੀ ਪੇਸ਼ ਨਹੀਂ ਕਰਦੇ ਬਲਕਿ ਉਹਨਾਂ ਤੋਂ ਸਭ ਪ੍ਰਕਾਰ ਦੀਆਂ ਲੱਜਾ–ਜਨਕ ਹਰਕਤਾਂ ਕਰਵਾਉਂਦੇ ਦਸੇ ਗਏ ਹਨ।

(ਜਿਹੜੇ ਸ਼ਬਦ ਗੁਰੂ ਗਿਆਨ ਨੂੰ ਗਆਨ ਦੀ ਥਾਂ ਤੇ ਦੇਹ ਸਮਝਦੇ ਹਨ ਅਤੇ ਦੇਹ ਵਰਗੀਆਂ ਕਿਰਆਵਾਂ ਲਾਗੂ ਕਰਦੇ ਹਨ ਮੇਰੇ ਖਿਆਲ ਮੁਤਾਬਕ ਉਹ ਵੀ ਬੁੱਤ-ਪ੍ਰਸਤ ਹੀ ਹਨ। ਇਕ ਗੱਲ ਹੋਰ ਵੀ ਨੋਟ ਕਰਨ ਵਾਲੀ ਹੈ। ਜਿਹੜੇ ਗੁਰਬਾਣੀ ਨੂੰ ਦੇਹ ਵਾਂਗ ਪੂਜਦੇ ਹੋਣਗੇ ਉਹਨਾ ਵਿਚੋਂ ਬਹੁਤੇ ਮੂਰਤੀ ਪੂਜਕ ਵੀ ਹੋਣਗੇ। ਉਹ ਗੁਰੂਅਂ ਦੀਆਂ ਮਨੋਕਲਪਿਤ ਮੂਰਤਾਂ ਅਤੇ ਮਰ ਚੁੱਕੇ ਸਾਧਾਂ ਦੀਆਂ ਮੂਰਤੀਆਂ ਨੂੰ ਵੀ ਪੂਜਦੇ ਹੋਣਗੇ-ਸੰਪਾਦਕ)

↑ Jump up to: 5.00 5.01 5.02 5.03 5.04 5.05 5.06 5.07 5.08 5.09 5.10 5.11 5.12 5.13 5.14 5.15 5.16 5.17 5.18 5.19 5.20 5.21 5.22 5.23 Simons, FE; World Allergy, Organization (2010 May). “World Allergy Organization survey on global availability of essentials for the assessment and management of anaphylaxis by allergy-immunology specialists in health care settings.” (PDF). Annals of allergy, asthma & immunology : official publication of the American College of Allergy, Asthma, & Immunology. 104 (5): 405–12. PMID 20486330. doi:10.1016/j.anai.2010.01.023. Cite uses deprecated parameter |coauthors= (help); Check date values in: |date= (help)

ਕੁੱਤੇ ਦੀ ਕੋਠੀ ਵਿਚ ਖੂਬ ਸੇਵਾ ਹੋਣ ਲੱਗੀ ਹੈ | ਉਸ ਨੂੰ ਨਹਾਉਣ ਲਈ ਇਕ ਨੌਕਰ ਦਾ ਬੰਦੋਬਸਤ ਕੀਤਾ ਗਿਆ ਹੈ | ਜੋ ਉਸ ਦੇ ਖਾਣ-ਪੀਣ ਦਾ ਪ੍ਰਬੰਧ ਵੀ ਕਰਦਾ ਹੈ | ਕੁੱਤੇ ਨੂੰ ਸਪੈਸ਼ਲ ਬਾਜ਼ਾਰੀ ਫੀਡ ਵੀ ਖਵਾਈ ਜਾਂਦੀ ਹੈ | ਉਸ ਨੂੰ ਅਸੈਸਰੀ ਨਾਲ ਖੂਬ ਸਜਾਿਆ ਗਿਆ ਹੈ | ਨਵੀਂ ਵਿਆਹੀ ਦੁਲਹਨ ਵਾਂਗ | ਉਸ ਦਾ ਨਾਮਕਰਨ ਵੀ ਕਰ ਦਿੱਤਾ ਗਿਆ ਹੈ, ਰੇਬੀ | ਗੁਪਤਾ ਸਾਹਿਬ ਦੇ ਬੱਚੇ ਸ਼ੰਟੀ ਤੇ ਨੀਤੀ ਉਸ ਨਾਲ ਖੂਬ ਖੇਡਦੇ ਹਨ | ਉਹ ਲਾਅਨ ਵਿਚ ਰੇਬੀ ਨੂੰ ਖੂਬ ਭਜਾਉਂਦੇ ਹਨ | ਬਾਲ ਜਾਂ ਕੋਈ ਹੋਰ ਚੀਜ਼ ਦੂਰ ਸੁੱਟਦੇ ਹਨ ਤੇ ਰੇਬੀ ਨੂੰ ਆਵਾਜ਼ ਦਿੰਦੇ ਹਨ | ਰੇਬੀ ਭੱਜ ਕੇ ਉਸ ਨੂੰ ਚੁੱਕ ਲਿਆਉਂਦਾ ਹੈ | ਸ਼ੰਟੀ ਨੇ ਉਸ ਨੂੰ ਦੋ ਲੱਤਾਂ ‘ਤੇ ਖੜ੍ਹ ਕੇ ਨਮਸਕਾਰ ਕਰਨਾ ਵੀ ਸਿਖਾਇਆ ਹੈ ਤੇ ਭੰਬੀਰੀ ਵਾਂਗੰੂ ਘੰੁਮਣਾ ਵੀ | ਕੁੱਤਾ ਸ਼ੰਟੀ ਦੇ ਖੂਬ ਆਖੇ ਲਗਦਾ ਹੈ | ਰੇਬੀ ਦਾ ਬਾਹਰ ਗਲੀ ਵਿਚ ਬੇਕਾਰ ਜਾਣਾ ਮਨ੍ਹਾ ਹੈ ਕਿਉਂਕਿ ਹੁਣ ਉਹ ਆਵਾਰਾ ਨਹੀਂ | ਸਵੇਰੇ ਸੈਰ ਕਰਨ ਜਾਂਦੇ ਗੁਪਤਾ ਸਾਹਿਬ ਉਸ ਨੂੰ ਨਾਲ ਲੈ ਜਾਂਦੇ ਹਨ | ਜਿਸ ਨਾਲ ਉਸ ਦੀ ਹਵਾ ਬਦਲੀ ਹੋਈ ਰਹਿੰਦੀ ਹੈ | ਰਾਤ ਨੂੰ ਰੇਬੀ ਕੋਠੀ ਦਾ ਖੂਬ ਧਿਆਨ ਰੱਖਦਾ ਹੈ | ਗੁਪਤਾ ਸਾਹਿਬ ਸੁਰਖਰੂ ਹਨ |

ਨਸ਼ਿਆਂ ਪਿਛੋਂ ਅਵਤਾਰ ਜੀ ਅਰਜਨ ਨਾਲ ਭੋਜਨ ਲੈ ਰਹੇ ਸਨ। ਨਸ਼ਿਆਂ ਦੇ ਲੋਰ ਵਿੱਚ ਉਹਨਾਂ ਨੇ ਹੋਰ–ਹੋਰ ਸਾਗਰਾਂ ਪਿਛੋਂ ਸ਼ਰਾਬ ਦਾ ਸਾਗਰ ਨਾ ਬਣਾਉਣ ਕਾਰਨ ਬ੍ਰਹਮਾ ਜੀ ਤੇ ਟੀਕਾ–ਟਿੱਪਣੀ ਕੀਤੀ ਤੇ ਇੰਦ੍ਰ–ਸੁਤ ਅਰਜਨ (ਕਿਉਂਕਿ ਉਹ ਆਪਣੇ ਬਾਪ ਪਾਂਡੂ ਦਾ ਨਹੀਂ, ਅਸਲ ਖੋਜ ਮੁਤਾਬਿਕ ਇੰਦ੍ਰ ਦਾ ਪੁੱਤਰ ਸੀ) ਨੂੰ ਕਿਹਾ ਕਿ ਬ੍ਰਹਮਾ ਜੀ ਨੂੰ ਸ਼ਰਾਬ ਦਾ ਅਠਵਾਂ ਸਮੁੰਦਰ ਵੀ ਬਣਾਉਣਾ ਚਾਹੀਦਾ ਸੀ ਜੋ ਉਹਨਾਂ ਨੇ ਨਹੀਂ ਬਣਾਇਆ, ਯਥਾ :– ਤਿਨ ਕੋ ਬਹੁ ਸੰਗਿ ਪਾਰਥ ਲੈ, ਹਰਿ ਭੋਜਨ ਕੀ ਭੂਅ ਮੈਂ ਪਗ ਧਾਰਯੋ॥ ਪੋਸਤ ਭਾਂਗ ਅਫ਼ੀਮ ਮੰਗਾਇ, ਪੀਓ ਮਦ ਸ਼ੋਕ ਬਿਦਾ ਕਰਿ ਡਾਰਯੋ॥ ਮੱਤ ਹੋ ਚਾਰੋਂ ਹੀ ਕੈਫ਼ਨ ਸੋਂ ਸੁਤ–ਇੰਦ੍ਰਹਿ ਸੋਂ ਇਮਿ ਸ਼੍ਯਾਮ ਉਚਾਰ੍ਯੋ॥ ਕਾਮ ਕੀਓ ਬ੍ਰਹਮਾ ਘਟ ਕਿਉਂ, ਮਦਰਾ ਕੋ ਨ ਆਠਵੋਂ ਸਿੰਧ ਸਵਾਰਯੋ॥2115॥ (ਪੰਨਾ 522)

ਕੌਂਸਲਿੰਗ ਨਾਲ ਸਬੰਧਤ ਜੋ ਵੀ ਕੋਰਸ ਹਨ ਉਹ ਡਿਪਲੋਮਾ, ਪੀਜੀ ਡਿਪਲੋਮਾ ਜਾਂ ਮਾਸਟਰਜ਼ ਪੱਧਰ ਦੇ ਹਨ। ਕੋਰਸ ਕਰਨ ਦੇ ਚਾਹਵਾਨ ਵਿਦਿਆਰਥੀਆਂ ਕੋਲ ਘੱਟ ਤੋਂ ਘੱਟ ਗਰੈਜੂਏਸ਼ਨ ਦੀ ਡਿਗਰੀ ਹੋਣੀ ਚਾਹੀਦੀ ਹੈ। ਇਸ ਵਿਚ ਮਨੋਵਿਗਿਆਨ ਵਿਸ਼ਾ ਸਹਾਇਕ ਸਾਬਤ ਹੁੰਦਾ ਇਨ੍ਹਾਂ ਕੋਰਸਾਂ ਦਾ ਸਮਾਂ ਇਕ ਜਾਂ ਦੋ ਸਾਲ ਦਾ ਹੁੰਦਾ ਹੈ। ਕਈ ਸੰਸਥਾਵਾਂ ਉਮਰ ਸੀਮਾ ਦੀ ਸ਼ਰਤ ਵੀ ਰੱਖਦੀਆਂ ਹਨ ਅਤੇ ਕੁਝ ਸੰਸਥਾਵਾਂ ਦਾਖ਼ਲਾ ਪ੍ਰੀਖਿਆ ਰਾਹੀਂ ਦਾਖ਼ਲਾ ਦਿੰਦੀਆਂ ਹਨ।

ਹੱਡੀਆਂ ਮਜ਼ਬੂਤ ਕਰਨ ਲਈ: ਰਾਗੀ ਵਿਚ ਜਿੰਨਾ ਕੈਲਸ਼ੀਅਮ ਹੈ, ਉਨਾ ਕਿਸੇ ਹੋਰ ਸਬਜ਼ੀ ਜਾਂ ਅੰਨ ਵਿਚ ਨਹੀਂ। ਇਸੇ ਲਈ ਰਾਗੀ ਖਾਣ ਨਾਲ ਸਰੀਰ ਅੰਦਰ ਕੈਲਸ਼ੀਅਮ ਤੇ ਵਿਟਾਮਿਨ ਡੀ ਦਾ ਭੰਡਾਰ ਜਮਾਂ ਹੋ ਜਾਂਦਾ ਹੈ ਜੋ ਹੱਡੀਆਂ ਨੂੰ ਮਜ਼ਬੂਤ ਕਰਦਾ ਤੇ ਛੇਤੀ ਖੁਰਨ ਵੀ ਨਹੀਂ ਦਿੰਦਾ। ਇਸੇ ਲਈ ਬੱਚਿਆਂ ਤੇ ਬਜ਼ੁਰਗਾਂ ਲਈ ਰਾਗੀ ਦਾ ਦਲੀਆ ਬੇਸ਼ਕੀਮਤੀ ਸੁਗਾਤ ਵਾਂਗ ਹੈ ਜੋ ਥੋੜ੍ਹੀ ਮਾਤਰਾ ਵਿਚ ਪੂਰੀ ਤਾਕਤ ਦੇ ਦਿੰਦਾ ਹੈ।

ਮਿਰਗੀ ਦਾ ਇਲਾਜ ਲੰਬਾ ਅਤੇ ਗੁੰਝਲਦਾਰ ਹੋਣਾ ਚਾਹੀਦਾ ਹੈ. ਇੱਕ ਖੁਰਾਕ ਅਤੇ ਦਵਾਈਆਂ ਦੇ ਸੁਮੇਲ ਦੀ ਚੋਣ ਕਰਨਾ ਜ਼ਰੂਰੀ ਹੈ, ਜਿਸਨੂੰ ਲੰਬੇ ਸਮੇਂ ਤੋਂ ਵਰਤੋਂ ਕਰਨ ਨਾਲ, ਦੌਰੇ ਪੈਣ ਜਾਂ ਦੌਰੇ ਦੀ ਬਾਰੰਬਾਰਤਾ ਵਿਚ ਕਮੀ ਹੋ ਸਕਦੀ ਹੈ. ਇਸ ਦੇ ਨਾਲ ਹੀ ਡਰੱਗ ਥੈਰੇਪੀ ਦੇ ਨਾਲ, ਮਰੀਜ਼ਾਂ ਨੂੰ ਕਲੋਰੀਨ ਵਿਚ ਗਰੀਬ ਖੁਰਾਕ ਦੀ ਪਾਲਣਾ ਕਰਨੀ ਚਾਹੀਦੀ ਹੈ, ਅਲਕੋਹਲ ਤੋਂ ਬਾਹਰ ਰੱਖਣਾ, ਕੌਫੀ ਹਾਈਪਰਸੋਸੋਲੇਸ਼ਨ ਨੂੰ ਵੀ ਉਲੰਘਣ ਕੀਤਾ ਜਾਂਦਾ ਹੈ. ਐਂਟੀਕਨਵਲਾਸੈਂਟ ਥੈਰੇਪੀ ਲੰਮੇ ਸਮੇਂ ਲਈ ਕੀਤੀ ਜਾਣੀ ਚਾਹੀਦੀ ਹੈ ਅਤੇ ਹਮਲੇ ਦੀ ਬਾਰੰਬਾਰਤਾ ਘਟਣ ਤੋਂ ਬਾਅਦ ਜਾਂ ਉਹ ਅਲੋਪ ਹੋ ਜਾਣ ਦੇ ਬਾਅਦ ਵੀ. ਦਵਾਈਆਂ ਦੀ ਖੁਰਾਕ ਹੌਲੀ ਹੌਲੀ ਘੱਟ ਕੀਤੀ ਜਾਣੀ ਚਾਹੀਦੀ ਹੈ

ਭਾਈ ਕ੍ਹਾਨ ਸਿੰਘ ਜੀ (ਵਲੋ ਬਿਆਨ):- ਵਿਦਵਾਨ ਸੱਜਨਾਂ ਦੀ ਇਸ ਸੱਭਾ ਨੁੰ ਮੇਰੀ ਗੁਰ ਫਤਹਿ ਪ੍ਰਵਾਨ ਹੋਵੇ ਜੀ। ਮੈਨੂੰ ਅੱਜ ਬੀਰ ਜਾਂ ਬੀਰਾ ਸ਼ਬਦ ਦੇ ਸਬੰਧ ਵਿੱਚ ਗਵਾਹੀ ਭਰਨ ਲਈ ਹਾਜ਼ਰ ਹੋਣਾ ਪਿਆ। ਮੈ ਇਸ ਗੱਲ ਦੀ ਸਾਖੀ ਭਰਦਾ ਹਾਂ ਕਿ ਸਿਅਣਿਆਂ ਸਜਨਾਂ ਦੀ ਅਦਾਲਤ ਵਿੱਚ ਜੋ ਕੁੱਝ ਭੀ ਕਹਾਂਗਾ ਉਹ ਸੱਚੋ ਸੱਚ ਕਹਾਂਗਾ ਸੱਚ ਤੋਂ ਇਲਵਾ ਕੁੱਝ ਭੀ ਨਹੀ ਕਹਾਂਗਾ।

ਵਿਦੇਸ਼ਾਂ ‘ਚ ਸ੍ਰੀ ਗੁਰੂ ਗ੍ਰੰਥ ਸਾਹਿਬ ਜੀ ਦੇ ਸਰੂਪਾਂ ਦੀ ਮੰਗ ਦਾ ਲਾਭ ਉਠਾਉਂਦਿਆਂ ਚੀਨ ਦੇ ‘ਚ ਸ੍ਰੀ ਗੁਰੂ ਗ੍ਰੰਥ ਸਾਹਿਬ ਜੀ ਦੇ ਸਰੂਪ ਤਿਆਰ ਹੀ ਨਹੀਂ ਹੋਣੇ ਸ਼ੁਰੂ ਹੋ ਗਏ ਸਗੋਂ ਕਈ ਕਨਟੇਨਰਾਂ ਰਾਹੀਂ ਬਿਨਾਂ ਸਿੱਖ ਮਰਿਆਦਾ ਦੇ ਹੀ ਪੁੱਜਣੇ ਸ਼ੁਰੂ ਵੀ ਹੋ ਗਏ ਹਨ। ਸ਼੍ਰੋਮਣੀ ਗੁਰਦੁਆਰਾ ਪ੍ਰਬੰਧਕ ਕਮੇਟੀ ਦੇ ਪ੍ਰਧਾਨ ਜਥੇਦਾਰ ਅਵਤਾਰ ਸਿੰਘ ਮੱਕੜ ਨੇ ਇਸ ਗੱਲ ਦੀ ਪੁਸ਼ਟੀ ਕੀਤੀ ਹੈ। ਉਨ੍ਹਾਂ ਨੇ ਇਹ ਵੀ ਕਿਹਾ ਹੈ ਕਿ ਜਿਸ ਵਿਅਕਤੀ ਵਲੋਂ ਚੀਨ ਤੋਂ ਸਰੂਪ ਮੰਗਵਾ ਕੇ ਸੰਗਤਾਂ ਨੂੰ ਮੁਹੱਈਆ ਕਰਵਾਏ ਜਾ ਰਹੇ ਹਨ। ਉਸ ਦਾ ਵੀ ਪਤਾ ਲੱਗ ਗਿਆ ਹੈ ਅਤੇ ਸ਼੍ਰੋਮਣੀ ਗੁਰਦੁਆਰਾ ਪ੍ਰਬੰਧਕ ਕਮੇਟੀ ਚੀਨੀ ਦੂਤਾਵਾਸ ਨਾਲ ਵੀ ਸੰਪਰਕ ਕਰ ਰਹੀ ਹੈ ਕਿ ਇਸ ਦੇ ਤੁਰੰਤ ਰੋਕ ਲਗਾਈ ਜਾਵੇ।

ਸਮੂਹ ਸਿੱਖ ਸਮਾਜ ਅਗਰ ‘ਮੀਰੀ-ਪੀਰੀ’ ਸ਼ਬਦਾਂ ਦੇ ਕੀਤੇ ਜਾਂਦੇ ਗ਼ਲਤ ਅਰਥਾਂ ਨੂੰ ਦਰੁਸਤ ਕਰਨ ਵੱਲ ਧਿਆਨ ਦੇਵੇ ਤਾਂ ਸਾਡੀ ਕੌਮ ਦਾ ਭਲਾ ਹੋ ਸਕਦਾ ਹੈ; ਜਿਵੇਂ: ‘ਪੀਰੀ’ ਦਾ ਅਰਥ ‘ਨਿਰਾਕਾਰ ਪ੍ਰਤਿ ਆਸਥਾ’ ਤੇ ‘ਮੀਰੀ’ ਦਾ ਅਰਥ ‘ਸਮਾਜਿਕ ਏਕਤਾ’ ਹੁੰਦਾ ਹੈ, ਨਾ ਕਿ ਕਿਸੇ ਕੁਰਸੀ ਦੀ ਭੁੱਖ। ਅਗਰ ‘ਮੀਰੀ’ ਦਾ ਅਰਥ ਸੱਤਾ ਪ੍ਰਾਪਤ ਕਰਨਾ ਹੁੰਦਾ ਤਾਂ ‘ਮੀਰੀ-ਪੀਰੀ’ ਦੇ ਮਾਲਕ ਗੁਰੂ ਹਰਗੋਬਿੰਦ ਸਾਹਿਬ ਜੀ ਤੋ ਲੈ ਕੇ ਦਸਮੇਸ਼ ਪਿਤਾ ਜੀ ਤੱਕ ਵੀ ਕਿਸੇ ਭੂਮੀ ਦੇ ਟੁਕੜੇ ’ਤੇ ਕਬਜਾ ਕੀਤਾ ਹੁੰਦਾ। ਪੰਥਕ ਵੋਟ (ਸ਼ਕਤੀ) ਦੇ ਨਾਮ ’ਤੇ ਅਸੀਂ ਆਪਣਾ ਸਭ ਕੁਝ ਗੁਵਾ ਚੁੱਕੇ ਹਾਂ ਕਿਉਂਕਿ ਸਾਡੇ ਸਾਮ੍ਹਣੇ ਤਿਆਗ ਭਾਵਨਾ ਵਾਲੇ ਲੀਡਰਾਂ ਦੀ ਬਜਾਏ ਸੁਆਰਥੀ ਲੀਡਰ ਆ ਰਹੇ ਹਨ ਜੋ ਸਾਨੂੰ ਜਜ਼ਬਾਤੀ ਬਣਾ ਕੇ ਆਪਣੇ ਕੂਟਨੀਤਿਕ ਹਿੱਤ ਸਾਧ ਰਹੇ ਹਨ।

(1). ਰਾਜਨੀਤਿਕ ਸੋਚ ਅਧੀਨ ਲਿਖੇ ਜਾਂ ਲਿਖਾਏ ਗਏ ਆਪਣੀ ਤਾਰੀਫ਼ ’ਚ ਗ੍ਰੰਥ, ਜਿਨ੍ਹਾਂ ਵਿੱਚ ‘ਪਾੜੋ ਤੇ ਰਾਜ ਕਰੋ’ ਰਣਨੀਤੀ ਮੁਤਾਬਕ ਦਰਾਵੜ ਸਮਾਜ ਨੂੰ ‘ਜਾਤ-ਪਾਤ, ਵਹਿਮ-ਭਰਮ, ਸਵਰਗਾਂ ਦੇ ਲਾਲਚ, ਨਰਕਾਂ ਦੇ ਡਰ, ਆਧਾਰਹੀਣ ਕਹਾਣੀਆਂ (ਜੋਤਸ਼ ਵਿੱਦਿਆ), ਕੁਦਰਤੀ ਸ਼ਕਤੀਆਂ: ‘ਅਗਨਿ, ਹਵਾ, ਪਾਣੀ, ਆਕਾਸ਼, ਸੂਰਜ, ਚੰਦ੍ਰਮਾ, ਦਰਖ਼ਤ, ਪਸ਼ੂ, ਪੰਛੀ’ ਆਦਿ ਦੀ ਪੂਜਾ, ਤਤਕਾਲੀ ਰਾਜਿਆਂ ਨੂੰ ਦੇਵੀ, ਦੇਵਤੇ ਪਦ ਨਿਵਾਜਣ ਉਪਰੰਤ ਉਨ੍ਹਾਂ ਦੀ ਪੱਥਰ ਪੂਜਾ’ ਆਦਿ ਅਗਿਆਨਤਾ ਨਾਲ਼ ਕੇਵਲ ਸਮਾਜਿਕ (ਮਨੁੱਖਾ ਜੀਵਨ ਦਾ) ਨੁਕਸਾਨ ਹੀ ਨਹੀਂ ਕੀਤਾ ਬਲਕਿ ਇਸ ਰਾਹੀਂ ਆਰਥਕ ਕਮਾਈ ਵੀ ਕੀਤੀ।

One Reply to ““ਚੁਸਤ ਨਸ਼ੀਲੇ ਪਦਾਰਥ ਕੀ ਹਨ -ਜਿੱਥੇ ਮੈਂ ਸਸਤੇ ਕਾਨੂੰਨੀ ਸਮਾਰਟ ਨਸ਼ੀਲੇ ਪਦਾਰਥਾਂ ਨੂੰ ਜਲਦੀ ਖਰੀਦ ਸਕਦਾ ਹਾਂ””

Leave a Reply

Your email address will not be published. Required fields are marked *